วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Iphone 4s ไม่ใช่ Iphone 5

ท่ามกลางความหวังว่าแอปเปิลจะพร้อมจำหน่ายไอโฟนรุ่นใหม่ iPhone 5 ดีไซน์และคุณภาพเฉียบกว่าเดิมในเดือนกันยายนปีนี้ ล่าสุดมีนักวิเคราะห์รายหนึ่งออกมาตั้งข้อสังเกตว่าไอโฟนใหม่จะใช้ชื่อว่า iPhone 4S เพราะยังไม่สามารถรองรับเครือข่ายข้อมูลไร้สาย 4G ได้ โดยคาดว่าเมื่อทำได้แอปเปิลจึงจะใช้ชื่อว่า iPhone 5
ภาพต้นแบบ iPhone 5
Peter Misek นักวิเคราะห์จากบริษัท Jefferies อธิบายถึงที่มาของข้อสังเกตนี้ว่าแม้ไอโฟนใหม่จะมีการปรับปรุงดีไซน์ เพิ่มคุณภาพกล้องดิจิตอล เปลี่ยนชิปใหม่มาเป็นดูอัลคอร์ A5 และรองรับเครือข่าย HSPA+ อย่างที่เป็นข่าวลือทั่วโลกอินเทอร์เน็ตมาตลอด แต่ทั้งหมดยังถือเป็น"ไมเนอร์เชนจ์"ซึ่งจะทำให้แอปเปิลตัดสินใจเรียกไอโฟนรุ่นใหม่ว่า iPhone 4S ไม่ใช่ iPhone 5
      
"แอปเปิลหวังจะใส่ชิปเซ็ตเพื่อรองรับเครือข่ายข้อมูลความเร็วสูง 4G แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ทัน เมื่อชิป 4G ไม่พร้อม แอปเปิลจึงทำได้เพียงปรับปรุงไอโฟน 4 เพียงเล็กน้อยเท่านั้น"
      
Misek ระบุว่าไอโฟนเวอร์ชันหน้าจะขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านโอเปอเรเตอร์ให้มากขึ้น เช่น Sprint และ T-Mobile ในสหรัฐฯ รวมถึง China Mobile ในจีน
      
นอกจากชื่อเรียก ข่าวลือล่าสุดของไอโฟนรุ่นใหม่ที่ถูกกล่าวขานถึงในวงกว้างคือการพบภาพหลุดที่แสดงว่าไอโฟนรุ่นใหม่จะมีหน้าจอที่กว้างขึ้น สอดคล้องกับก่อนหน้านี้ที่มีข่าวลือว่าไอโฟนรุ่นใหม่จะมีหน้าจอ 3.7 นิ้ว ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ทาง Alibaba.com เว็บไซต์ผู้ค้าปลีกออนไลน์สัญชาติจีน โดยถูกโพสต์พร้อมข้อความอวดอ้างว่าเคสใสในภาพคือเคสใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อ "iPhone 5G"
      
ที่สำคัญ มีการตั้งข้อสังเกตว่ากล้องดิจิตอลของไอโฟนใหม่มีการจัดวางตำแหน่งไฟแฟลชต่างไปจากเดิม โดยถูกวางให้แยกจากตัวกล้องมากขึ้น จุดนี้มีการคาดการณ์ว่าเกี่ยวข้องกับการผลิต iPhone 5 หรือ iPhone 4S สีขาว เพื่อให้ผู้บริโภคไม่ต้องรอนานอย่างที่เป็นในรุ่น iPhone 4


ผู้เผยแพร่ f13.asia          
แหล่งข้อมูล www.Siamphone : 
http://news.siamphone.com/news-03739.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น